Khi “say nắng” một ai đó, nếu bạn muốn thoát khỏi cảm giác “tương tư”, hãy thử áp dụng một trong những cách dưới đây để cuộc sống trở nên cân bằng không còn chao đảo nữa.
1. Ngừng để ý đến người ấy
Việc tập trung, để ý quá nhiều đến một người sẽ dần làm bạn nảy sinh tình cảm với người đó. Vì vậy, hãy cố gắng chuyển hướng chú ý của bạn sang một hướng khác. Nếu thật sự chỉ là một cơn say nắng thì tình cảm đó cũng sẽ mau qua thôi.
2. Tránh “đụng chạm” thân thể
Nếu ở cạnh một người mà bạn đang “say nắng”, việc giả vờ “vô tình” chạm vào người đó sẽ khiến bạn cực kì thích thú. Bởi vậy, để tránh tình cảm phát triển ngoài ý muốn, hãy tránh những đụng chạm không cần thiết.
3. Nghĩ tới những điểm xấu
Ai cũng có khuyết điểm cả, kể cả người bạn đang “chết mê chết mệt”. Cho nên, một cách để “trốn tình” chính là hãy suy nghĩ tới những khuyết điểm của người đó. Đặc biệt là những khuyết điểm “xin lỗi chịu không nổi” của họ. Ví dụ như: hay móc mũi, ở dơ, keo kiệt, gia trưởng, khó chịu… Nghĩ đến những điều đó, có thể bạn sẽ tự làm cho bản thân mình bỏ cuộc.
4. Phá tan sự nhầm lẫn cảm xúc
Sự “say nắng” có liên quan mật thiết đến sự lãng mạn. Thường thì những khoảnh khắc nhẹ nhàng và có phần dịu ngọt sẽ khiến đầu óc bạn mụ mị đi và tim cũng đập nhanh hơn. Điều này không thể có đối với người yêu của bạn vì cả hai đã quen nhau được một thời gian khá dài.
Nếu muốn quên đi cảm giác “say nắng”, điều bạn cần làm lúc này là tiếp xúc nhiều với người bạn đang “say nắng”. Thật ra càng nói chuyện trực tiếp và cởi mở, bạn sẽ thấy mình chẳng thực sự có tình cảm nghiêm túc với người này. Sự rung động của bạn chỉ là ảo giác mà bạn tự tạo khi bạn và người ấy có một khoảng cách hơi xa.
Tập trung vào điều mà bạn thích từ người ấy. Bạn thích ngoại hình, ánh mắt, giọng nói, tài lẻ, sự am hiểu, hay bất kì một tính tình nào khác của người ấy… Đó không phải tình yêu. Đó là sự ngưỡng mộ. Và bạn biết đấy, sẽ đến một lúc nào đó bạn chán tất cả những điều bạn đã từng thích, chỉ vì bạn cảm thấy nó không còn thú vị.
Thay vì tôn sùng người mà bạn đang say nắng, hãy cố chứng tỏ trước mặt họ rằng bạn có cái tôi lớn hơn và niềm kiêu hãnh cũng lớn hơn. Điều này sẽ khiến đối tượng sẽ “lùi một bước” sao cho hòa hợp với cách trò chuyện với bạn và từ đó bạn cũng sẽ thấy rằng họ không còn khiến bạn bị “say nắng” nữa, bởi họ nhạt nhòa trong mắt bạn dần.
Thay vì tôn sùng người mà bạn đang say nắng, hãy cố chứng tỏ trước mặt họ rằng bạn có cái tôi lớn hơn và niềm kiêu hãnh cũng lớn hơn (Ảnh minh họa)
5. Nghĩ tới bản thân mình
Chắc chắn là có lý do để lý trí cản bạn không tiến tới với một đối tượng nào đó. Đương nhiên những lúc “tỉnh táo”, lý trí sẽ luôn dẫn đường cho bạn. Nhưng những trường hợp bạn quá say mê với cơn “cảm nắng”, hãy nhắc bản thân nhớ rằng vì sao bạn phải tránh xa mối quan hệ này. Đây là một cách vô cùng hiệu quả.
6. Hãy tập trung nhiều cho công việc và bạn bè
Nếu muốn thoát ra khỏi cảm giác “say nắng” bạn nên tập trung toàn bộ thời gian cho công việc và bạn bè. Chỉ có như vậy bạn mới quên đi cảm giác đó. Tuy nhiên, đây chỉ là phương pháp cuối cùng khi không còn cách nào khác.
7. Nói thẳng với người đó
Đừng nghi ngờ, đây là một cách khá hiệu quả đấy. Bạn hãy can đảm nói chuyện thẳng thắn người đó, nói rằng bạn đang thích họ nhưng bản thân biết rằng đó là một việc không nên. Và bạn có thể nhờ họ giúp bạn thoát cơn cảm nắng này. Có hai trường hợp xảy ra, một là người ấy nhiệt tình giúp bạn và hai là người ấy lợi dụng tình cảm của bạn để đùa giỡn. Đừng lo, nếu điều thứ hai xảy ra, bạn sẽ lại càng có thêm lý do và quyết tâm để “vĩnh biệt” người ấy.
Bạn hãy can đảm nói chuyện thẳng thắn người đó, nói rằng bạn đang thích họ nhưng bản thân biết rằng đó là một việc không nên (Ảnh minh họa)
Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, đây chỉ là những cách tạm thời, nếu thật sự bạn và người ấy có “duyên phận” thì có 100 cách cũng không thể nào tránh được. Và bạn cũng đừng quá lo lắng. Chuyện tình cảm là một trong những điều khó đoán nhất. Với những cơn “cảm nắng”, mọi thứ sẽ trôi qua thật nhanh thôi. Một ngày nào đó, chính bạn sẽ mỉm cười nhận ra rằng: “Ừ thì đó cũng chỉ là một cơn say nắng mà thôi”.
Theo : Giadinhonline

Đăng nhận xét

 
Top